Friday, January 10, 2025

AP టీచర్స్ రేషనలైజేషన్ నిబంధనలు, మార్గదర్శకాలు 2025, GOMs.No.117 ఉపసంహరణ, టీచింగ్ స్టాఫ్, ప్రాథమిక, UP, హై స్కూల్స్ రివైజ్డ్ స్టాఫ్ ప్యాటర్న్ 2025

  chittoorbadi       Friday, January 10, 2025

AP టీచర్స్ రేషనలైజేషన్ నిబంధనలు, మార్గదర్శకాలు 2025, GOMs.No.117 ఉపసంహరణ,  టీచింగ్ స్టాఫ్, ప్రాథమిక, UP, హై స్కూల్స్ రివైజ్డ్ స్టాఫ్ ప్యాటర్న్ 2025,  మోడల్ ప్రైమరీ స్కూల్స్ ఏర్పాటు,  స్కూల్  ఎడ్యుకేషన్‌ను బలోపేతం చేయడం - నిలుపుదల. నం.117 - ప్రతి గ్రామ పంచాయితీలో మోడల్ ప్రైమరీ స్కూల్స్ ఏర్పాటు మరియు వివిధ మేనేజ్‌మెంట్లలో టీచింగ్ స్టాఫ్ యొక్క పునర్విభజన అంటే ప్రభుత్వం, జిల్లా పరిషత్/మండల్ పరిషత్ పాఠశాలలు మరియు మున్సిపల్ పాఠశాలలు - ప్రిపరేటరీ మార్గదర్శకాలు - జారీ చేయబడ్డాయి.

AP టీచర్స్ రేషనలైజేషన్ నిబంధనలు, మార్గదర్శకాలు 2025, GOMs.No.117 ఉపసంహరణ, మోడల్ ప్రైమరీ స్కూల్స్ ఏర్పాటు, టీచింగ్ స్టాఫ్ యొక్క పునర్విభజన, ప్రాథమిక, UP, హై స్కూల్స్ రివైజ్డ్ స్టాఫ్ ప్యాటర్న్ 2025.

పాఠశాల విద్య - పాఠశాల విద్యను బలోపేతం చేయడం - GOMs.నం.117 ఉపసంహరణ - ప్రతి గ్రామ పంచాయతీలో మోడల్ ప్రైమరీ పాఠశాలల ఏర్పాటు మరియు వివిధ నిర్వహణలలో బోధనా సిబ్బందిని పునర్విభజన చేయడం అంటే ప్రభుత్వం, జిల్లా పరిషత్/మండల్ పరిషత్ పాఠశాలలు మరియు మున్సిపల్ పాఠశాలలు - సన్నాహక మార్గదర్శకాలు - జారీ    మెమో.నం. ESE02-13021/4/2024-E-VII తేదీ:09.01.2025

Ref:

1.GOMs.No.84 SE Dept Dt.24.12.2021.

2. GOMs.No.117 SE (SER.II) విభాగం, Dt.10.06.2022.

3. GOMs.No.128 SE (SER.II) విభాగం, Dt.13.07.2022

4. GOMs.No.60 SE (SER.II) విభాగం, Dt.23.06.2023.

5. GOMs.No.84 MA & UD(D1) Dept Dt.24.06.2022.

6ప్రభుత్వం మెమో.నం.2671542/Ser.II/A.2/2025-1 SE విభాగం తేదీ.08.01.2025

ప్రభుత్వం జారీ చేసిన సూచనల ప్రకారం 6 వ తేదీ ఉదహరిస్తూ, పాఠశాల విద్య ప్రాంతీయ జాయింట్ డైరెక్టర్‌లు మరియు జిల్లా విద్యాశాఖాధికారులందరికీ ప్రభుత్వం, 1 వ ప్రస్తావనలో ఉదహరించి, ఇప్పటికే ఉన్న అంగన్‌వాడీ కేంద్రాలను పునర్నిర్మించి, వేరే చోటికి తరలించిందని తెలుసు. రాష్ట్ర ప్రభుత్వం, మండల పరిషత్, జిల్లా పరిషత్, పురపాలక మరియు గిరిజన సంక్షేమ శాఖల పాఠశాలలచే నిర్వహించబడుతున్న రెసిడెన్షియల్ పాఠశాలలు దిగువ వివరించిన విధంగా మౌలిక సదుపాయాలు మరియు మానవ వనరుల యొక్క వాంఛనీయ వినియోగం కోసం 2021-22 విద్యా సంవత్సరం:

  1. శాటిలైట్ ఫౌండేషన్ స్కూల్ (PP1 & PP2)
  2. ఫౌండేషన్ స్కూల్ (PP1, PP2, క్లాస్ 1 స్టంప్ & 2 వ )
  3. ఫౌండేషన్ స్కూల్ ప్లస్ (PP1, PP2, 1వ తరగతి నుండి 5 వ తరగతి వరకు )
  4. ప్రీ-హై స్కూల్ (తరగతులు 3 వ నుండి 7 వ లేదా 8 వ తరగతి వరకు )
  5. ఉన్నత పాఠశాల (3 వ తరగతి నుండి 10 వ తరగతి వరకు )
  6. హైస్కూల్ ప్లస్ (3 వ తరగతి నుండి 12 వ తరగతి వరకు )

పాఠశాలల పునర్నిర్మాణం ఫలితంగా, 4731 ప్రాథమిక పాఠశాలల్లోని 3వ , 4 వ మరియు 5 వ తరగతులు తరగతి గదులు మరియు మౌలిక సదుపాయాల లభ్యతకు లోబడి సబ్జెక్ట్ టీచర్లను అందించడం ద్వారా 1 కి.మీ పరిధిలోని 3,348 అప్పర్ ప్రైమరీ & హై స్కూల్‌లకు మ్యాప్ చేయబడ్డాయి. దీని ప్రకారం, 3 , 4 మరియు 5 తరగతులకు చెందిన 2,43,540 మంది విద్యార్థులను 3,348 అప్పర్ ప్రైమరీ మరియు హై స్కూల్‌లకు మ్యాప్ చేశారు.

దీని ప్రకారం, ప్రభుత్వం, GO2 నుండి 4 వ వరకు ఉదహరించబడింది, వివిధ మేనేజ్‌మెంట్‌లు, ప్రభుత్వ, జిల్లా పరిషత్/ మండల పరిషత్ పాఠశాలల క్రింద బోధనా సిబ్బందిని పునర్విభజన కోసం నియమాలను జారీ చేసింది. ఫలితంగా:

  1. చాలా మంది విద్యార్థులు ప్రైవేటు పాఠశాలల్లో చేరారు
  2. ప్రభుత్వ పాఠశాలల్లో డ్రాపౌట్‌ శాతం పెరిగింది
  3. మ్యాపింగ్ ప్రక్రియ ప్రీ-హైస్కూల్స్ మరియు హైస్కూళ్లలో ఉపాధ్యాయుల పనిభారాన్ని పెంచింది.

ఇదిలా ఉండగా, ప్రభుత్వం, ప్రభుత్వ & పంచాయత్ రాజ్ పాఠశాలల కోసం అనుసరిస్తున్న వ్యవస్థకు అనుగుణంగా పురపాలక పాఠశాలల పర్యవేక్షణ మరియు పరిపాలనా బాధ్యతలను పాఠశాల విద్యా విభాగానికి అప్పగించింది .

ఆంధ్రప్రదేశ్ ప్రభుత్వం, దీర్ఘకాలిక ప్రణాళికతో, GO117 అమలులో ఉన్న ఇబ్బందులను గుర్తించి, కింది లక్ష్యాలతో 3 వ , 4 వ మరియు 5 వ తరగతులను ఉన్నత పాఠశాలల నుండి తిరిగి ప్రాథమిక పాఠశాలలకు తీసుకురావాలని నిర్ణయించింది.

  1. నమోదును పెంచడానికి
  2. డ్రాపౌట్ రేట్లను తగ్గించడానికి
  3. విద్య నాణ్యతను మెరుగుపరచడానికి
  4. విద్యార్థులను ఉజ్వల భవిష్యత్తుతో ప్రపంచ పౌరులుగా తీర్చిదిద్దేందుకు

To achieve these objectives, the Government is focusing on strengthening the infrastructure of all Government schools under the Mana Badi: Mana Bhavishyathu program and streamlining various schemes such as the Dokka Seethamma Mid-Day Meal Program, Talliki Vandanam, and Dr. Sarvepalli Radhakrishnan Vidyarthi Mitra.

పైన పేర్కొన్న వాటికి అదనంగా, ప్రస్తుత పాఠశాలల నిర్మాణాన్ని పునరుద్ధరించడానికి అధికారులు వాటాదారులతో అనేక సమావేశాలు నిర్వహించారు మరియు ఈ క్రింది వాటిపై వారి సూచనలను పరిశీలించారు:

  1. పాఠశాలల వర్గీకరణ
  2. యాక్సెసిబిలిటీ
  3. పనిభారం
  4. ప్రాథమిక పాఠశాలలు (1 వ తరగతి నుండి 5 వ తరగతి వరకు)

రాష్ట్రంలోని 13,325 గ్రామ పంచాయతీలు మరియు మునిసిపాలిటీలలోని వార్డులలో 32,596 ఫౌండేషన్ మరియు ఫౌండేషన్ ప్లస్ పాఠశాలలు ఉన్నాయి, దీని ఫలితంగా ప్రతి గ్రామ పంచాయతీ లేదా మున్సిపాలిటీకి సగటున 2 నుండి 3 పాఠశాలలు ఉన్నాయి.

ఇది గ్రామ పంచాయతీలు మరియు మున్సిపాలిటీలలోని వార్డులలో పాఠశాలకు వెళ్ళే పిల్లలు రెండు కంటే ఎక్కువ పాఠశాలల్లో చెల్లాచెదురుగా ఉండటానికి దారితీసింది, ఫలితంగా తక్కువ నమోదు కలిగిన పాఠశాలల సంఖ్య పెరిగింది. తాజా UDISE డేటా ప్రకారం, ఫౌండేషన్ మరియు ఫౌండేషన్ ప్లస్ పాఠశాలల్లో కేవలం 17% మాత్రమే 60 కంటే ఎక్కువ మంది విద్యార్థుల నమోదును కలిగి ఉండగా, మిగిలిన 83% పాఠశాలలు 60 కంటే తక్కువ నమోదుతో నడుస్తున్నాయి. ఈ అసమతుల్యత విద్యార్థుల విద్యా ప్రమాణాలను ప్రతికూలంగా ప్రభావితం చేస్తుంది మరియు డ్రాపౌట్ రేటును పెంచుతుంది.

పై అవాంతరాలను పరిష్కరించడానికి:

రాష్ట్రంలోని ప్రాథమిక పాఠశాలల నిర్మాణం క్రింది విధంగా ప్రతిపాదించబడింది:

  1. శాటిలైట్ ఫౌండేషన్ స్కూల్ (PP1 & PP2), మహిళా & శిశు సంక్షేమ శాఖ నిర్వహిస్తుంది.
  2. ఫౌండేషన్ స్కూల్ (PP1, PP2, క్లాస్ 1 స్టంప్ & 2 వ );
  3. మోడల్ ప్రైమరీ స్కూల్ (PP1, PP2, 1వ తరగతి నుండి 5 వ తరగతి వరకు );
  4. ప్రాథమిక ప్రాథమిక పాఠశాల (PP1, PP2, 1 వ తరగతి నుండి 5 వ తరగతి వరకు );

సాధ్యాసాధ్యాలకు లోబడి మహిళా & శిశు సంక్షేమ శాఖతో సమన్వయంతో  ప్రాథమిక పాఠశాలతో సహ-స్థానంలో ఉన్న అంగన్‌వాడీ కేంద్రాలను ఏకీకృతం చేయడం ద్వారా లేదా సమీపంలోని అంగన్‌వాడీ కేంద్రాలను అతుకులు లేని ప్రారంభ బాల్య సంరక్షణ మరియు  విద్య (ECCE)కి మార్చడం ద్వారా ఫౌండేషన్ స్కూల్‌ను ఏర్పాటు చేయడం.

ప్రతి తరగతికి ఒక ఉపాధ్యాయుడిని అందించడం ద్వారా 60 మరియు అంతకంటే ఎక్కువ మంది విద్యార్థుల నమోదుతో, తగినంత మౌలిక సదుపాయాలను కలిగి ఉన్న గ్రామ పంచాయతీలు/మున్సిపాలిటీలలోని వార్డులలో మోడల్ ప్రైమరీ స్కూల్‌ను ఏర్పాటు చేయడం.

మినహాయింపు: సహజ లేదా కృత్రిమ అడ్డంకులు ఉన్న ప్రాంతాల్లో, ప్రాథమిక ప్రాథమిక పాఠశాల మాత్రమే పని చేస్తుంది.

గమనిక :

1) సాధారణ సందర్భాల్లో, మోడల్ ప్రైమరీ స్కూల్ విద్యార్థుల నమోదు ఆధారంగా ఏర్పాటు చేయబడుతుంది.

2) అసాధారణమైన సందర్భాల్లో, స్కూల్ మేనేజ్‌మెంట్ కమిటీలు (SMCలు) కేంద్ర స్థానం, స్థానిక సమాజ అవసరాలు, ప్రస్తుత సామాజిక పరిస్థితులు మరియు అందుబాటులో ఉన్న మౌలిక సదుపాయాలు వంటి అంశాల ఆధారంగా మోడల్ ప్రైమరీ స్కూల్ స్థానాన్ని ప్రతిపాదించవచ్చు.

S. No

పాఠశాల

నమోదు

తరగతులు

ఉపాధ్యాయులు

1

MPPS నం.1

84

1 నుండి 5 వరకు

3

2

MPPS నం. 2

40

1 నుండి 5 వరకు

2

3

MPPS నం.3

21

1 నుండి 5 వరకు

2

4

ZPHS

525

6 నుండి 10

16

సవరించిన దృశ్యం:

  1. 146 మంది విద్యార్థుల నమోదుతో MPPS 1ని మోడల్ ప్రైమరీ స్కూల్‌గా అప్‌గ్రేడ్ చేయండి . నమోదులో 105 మంది విద్యార్థులను ZPHS (తరగతులు 3 నుండి 5 వరకు ) మరియు ఇతర 4 MPP పాఠశాలల నుండి 16 మంది విద్యార్థులు (3 rd నుండి 5 వ తరగతి వరకు ) బదిలీ చేయబడతారు . 2 పక్కా, 1 సెమీ పక్కా భవనాలతో కూడిన ఈ పాఠశాలకు 5గురు ఉపాధ్యాయులను కేటాయించి నాణ్యమైన విద్యను అందిస్తామన్నారు.
  2. 3-5 తరగతులు చదువుతున్న విద్యార్థులను మార్చిన తర్వాత , 1 వ తరగతి మరియు 2 వ తరగతికి చెందిన 12 మంది విద్యార్థులను నిలుపుకుంటూ, MPPS నెం.2 ఫౌండేషన్ స్కూల్‌గా మార్చబడుతుంది . RTE ప్రకారం ఒక ఉపాధ్యాయుడిని అందించాలి
  3. అదేవిధంగా, RTE నిబంధనల ప్రకారం ఒక ఉపాధ్యాయునితో 1 & 2 తరగతులు చదువుతున్న విద్యార్థులను నిలుపుకునే పాఠశాలలు MPPS సంఖ్య: 3,4, & 5ని పునాదిగా మార్చండి.
  4. ZPHS 6 వ తరగతి నుండి 10 వ తరగతి వరకు రెగ్యులర్ హైస్కూల్‌గా కొనసాగుతోంది, 3 వ తరగతి నుండి 5 వ తరగతి విద్యార్థులను మోడల్ ప్రైమరీ స్కూల్‌కి మార్చడం ద్వారా 463 మంది విద్యార్థులు నమోదు చేసుకున్నారు .

 గ్రామ పంచాయతీలో సవరించిన పాఠశాల నిర్మాణం 1:

ఎస్.

నం

పాఠశాల

ఎన్ఆర్ ఓల్మ్ ఎన్ట్

తరగతులు

టీ చెర్ ఎస్

ప్రత్యామ్నాయ నమూనా

1

MPPS నం.1

110

PP1, PP2, 1 స్టంప్ నుండి

5వ

5

మోడల్ ప్రైమరీ స్కూల్

2

MPPS నం. 2

14

PP1, PP2, 1 స్టంప్

మరియు 2

1

ఫౌండేషన్ స్కూల్

3

MPPS నం.3

21

PP1, PP2, 1 స్టంప్ నుండి

5వ

2

ప్రాథమిక ప్రాథమిక పాఠశాల

4

ZPHS

525

6 వ నుండి 10 వరకు

16

ఉన్నత పాఠశాల

దృశ్యం 2: గ్రామ పంచాయతీ 2 ప్రారంభ పరిస్థితులు: GO 117 ప్రకారం:

SN

ది

పాఠశాల

నమోదు

తరగతులు

ఉపాధ్యాయులు

1

MPUPS నం.1

61

1 నుండి 8 వరకు

5

2

MPPS నం.1

22

1 నుండి 5 వరకు

2

సవరించిన దృశ్యం

  1. MPPS 1 , పుష్కలమైన మౌలిక సదుపాయాలు మరియు 60 కంటే ఎక్కువ మంది విద్యార్థుల నమోదుతో, మోడల్ ప్రైమరీ స్కూల్‌గా అప్‌గ్రేడ్ చేయబడుతుంది . అప్‌గ్రేడేషన్ తర్వాత, MPPS నెం.2 & 3 నుండి 26 మంది విద్యార్థులను (3 వ తరగతి నుండి 5 వ తరగతి వరకు ) మార్చడం ద్వారా ఎన్‌రోల్‌మెంట్ 110కి పెరుగుతుంది . నాణ్యమైన విద్యను అందించడానికి ఈ మోడల్ ప్రైమరీ స్కూల్‌కు ఐదుగురు ఉపాధ్యాయులు కేటాయించబడతారు.
  2. 3-5 తరగతులు చదువుతున్న విద్యార్థులను మోడల్ ప్రైమరీ స్కూల్‌కి మార్చిన తర్వాత , MPPS నెం.2 ఫౌండేషన్‌ స్కూల్‌గా మార్చబడుతుంది , మ్యాప్ చేయబడిన అంగన్‌వాడీ కేంద్రాలలో (PP1 మరియు PP1 మరియు PP2). RTE నిబంధనల ప్రకారం ఒక ఉపాధ్యాయుడిని అందించాలి.
  3. MPPS నెం.3 , హైవే ద్వారా వేరు చేయబడిన నివాస స్థలంలో ఉంది, ఇది ప్రాథమిక ప్రాథమిక పాఠశాలగా మార్చబడుతుంది . ఇది 1 వ తరగతి నుండి 5 వ తరగతి వరకు 21 మంది విద్యార్థులను కలిగి ఉంది మరియు RTE నిబంధనలకు అనుగుణంగా మరియు ప్రాప్యతను నిర్ధారించడానికి 2 ఉపాధ్యాయులను కేటాయించబడుతుంది.
  4. ZPHS ఉన్నత పాఠశాలగా మారలేదు , 6 నుండి 10 వ తరగతి వరకు 525 మంది విద్యార్థులు 16 మంది ఉపాధ్యాయులు ఉన్నారు.

గ్రామ పంచాయతీలో పాఠశాల నిర్మాణం సవరించబడింది 2:

ఎస్.

నం

పాఠశాల

నమోదు చేసినవారు టి

తరగతులు

ఉపాధ్యాయుడు ఎస్

ప్రత్యామ్నాయ

మోడల్

1

MPPS నం.1

54

PP1, PP2,

1 నుండి 5 వరకు

5

మోడల్ ప్రైమరీ

పాఠశాల

2

MPPS నం.2

13

PP1, PP2,

1 మరియు 2

1

పునాది

పాఠశాల

ఉన్నత ప్రాథమిక పాఠశాలలు (1 నుండి 8 వ తరగతి వరకు):

రాష్ట్రంలో 3,156 ఉన్నత ప్రాథమిక పాఠశాలలు ఉన్నాయి. ప్రస్తుతం ఈ పాఠశాలల్లో 20% మాత్రమే 6 , 7 మరియు 8 తరగతుల్లో 60 కంటే ఎక్కువ మంది విద్యార్థులను కలిగి ఉండగా , మిగిలిన 80% పాఠశాలల్లో 60 కంటే తక్కువ మంది విద్యార్థులు ఉన్నారు. ఇది విద్యార్థుల విద్యా ప్రమాణాలను ప్రతికూలంగా ప్రభావితం చేస్తుంది మరియు తద్వారా ఉన్నత తరగతులలో డ్రాపౌట్ రేటు పెరుగుతుంది. 6 , 7 , 8 తరగతుల్లో నమోదు చేసుకున్న విద్యార్థులు ఆర్‌టీఈ నిబంధనలకు అనుగుణంగా లేకపోవడంతో ప్రాథమికోన్నత పాఠశాలలకు అవసరమైన సబ్జెక్టు ఉపాధ్యాయులను అందించడం చాలా కష్టంగా మారింది .

పై అవాంతరాలను పరిష్కరించడానికి:

  1. 6 వ , 7 వ మరియు 8 వ తరగతుల్లో విద్యార్థులను సమీపంలోని ఉన్నత పాఠశాలలకు తరలించడం ద్వారా 30 కంటే తక్కువ లేదా సమానంగా ఉన్న ఉన్నత ప్రాథమిక పాఠశాలలను ప్రాథమిక పాఠశాలలుగా డౌన్‌గ్రేడ్ చేయండి .
  2. 6 వ , 7 వ మరియు 8 వ తరగతులలో నమోదు 60 కంటే ఎక్కువ లేదా సమానంగా ఉన్న అప్పర్ ప్రైమరీ పాఠశాలలను ఉన్నత పాఠశాలలుగా అప్‌గ్రేడ్ చేయండి .

గమనిక :- 31 మరియు 59 మంది విద్యార్థుల మధ్య నమోదు చేసుకున్న 6 వ , 7 వ మరియు 8 వ తరగతులకు , ప్రస్తుతమున్న ఉన్నత ప్రాథమిక పాఠశాలను డౌన్‌గ్రేడ్ చేయాలా లేదా అప్‌గ్రేడ్ చేయాలా అనేదానిని నిర్ధారించడానికి దీనిని సందర్భానుసారంగా సమీక్షించవచ్చు.

మినహాయింపు:-

  1. ఏవైనా సహజ/కృత్రిమ అడ్డంకులు ఉంటే, మరియు 3 కి.మీ.ల పరిధిలో హైస్కూల్ అందుబాటులో లేకుంటే, అప్పర్ ప్రైమరీ స్కూల్ పనిచేయడం కొనసాగించవచ్చు లేదా విద్యార్థులకు రవాణా భత్యం అందించవచ్చు.
  2. అప్పర్ ప్రైమరీ స్కూల్‌ను కొనసాగించాలంటే, RTE నిబంధనల ప్రకారం సెకండరీ గ్రేడ్ ఉపాధ్యాయులను అందించాలి.
  3. దృష్టాంతం 3: గ్రామ పంచాయతీ 3 ప్రారంభ పరిస్థితులు: GO 117 ప్రకారం

ఎస్.

నం

GO117లో పాఠశాల నిర్మాణం

ప్రతిపాదిత పాఠశాల నిర్మాణం

 

1

శాటిలైట్ ఫౌండేషన్ స్కూల్ (PP1 & PP2)

శాటిలైట్ ఫౌండేషన్ స్కూల్ (PP1 & PP2) మహిళా & శిశు సంక్షేమ శాఖ నిర్వహిస్తుంది

2

ఫౌండేషన్ స్కూల్ (PP1, PP2, క్లాస్ 1 &2)

ఫౌండేషన్ స్కూల్ (PP1, PP2, క్లాస్ 1 స్టంప్ & 2 )

 

3

ఫౌండేషన్ స్కూల్ ప్లస్ (PP1, PP2, 1వ తరగతి నుండి 5 వ తరగతి వరకు )

ప్రాథమిక ప్రాథమిక పాఠశాల (PP1, PP2, 1 తరగతి నుండి 5 వ తరగతి వరకు )

 

4

ప్రీ-హై స్కూల్ (3 తరగతి నుండి 8వ తరగతి వరకు)

మోడల్ ప్రైమరీ స్కూల్ (PP1, PP2, 1వ తరగతి నుండి 5 వ తరగతి వరకు )

 

5

 

ఉన్నత పాఠశాల (3 తరగతి నుండి 10 వ తరగతి వరకు )

 

ఉన్నత పాఠశాల (6 నుండి 10 తరగతి వరకు )

 

6

హైస్కూల్ ప్లస్ (3 తరగతి నుండి 12 వ తరగతి వరకు )

 

సవరించిన దృశ్యం:

  1. 1 వ తరగతి నుంచి 5 వ తరగతి వరకు 45 మంది విద్యార్థులతో ఎమ్‌పియుపిఎస్ 1 మోడల్ ప్రైమరీ స్కూల్‌గా డౌన్‌గ్రేడ్ చేయబడింది మరియు 5 మంది ఉపాధ్యాయులను కేటాయించారు. 6 వ తరగతి నుంచి 8 వ తరగతి వరకు మిగిలిన 16 మంది విద్యార్థులను 3 కిలోమీటర్ల దూరంలో ఉన్న సమీపంలోని ఉన్నత పాఠశాలకు తరలిస్తారు.
  2. 1 వ తరగతి మరియు 2 వ తరగతుల్లో 13 మంది విద్యార్థులను 1 ఉపాధ్యాయుడితో ఉంచడం ద్వారా MPPS నెం.1 ఫౌండేషన్‌ స్కూల్‌గా మార్చబడుతుంది . ఈ పాఠశాలలో 3 వ తరగతి నుండి 5 వ తరగతి వరకు మిగిలిన 9 మంది విద్యార్థులు పై మోడల్ ప్రైమరీకి మార్చబడతారు.

 గ్రామ పంచాయితీలో సవరించిన పాఠశాల నిర్మాణం 3

Sl.No

మండల స్థాయి కమిటీ

 

1

MPDO/మున్సిపల్ కమీషనర్,

సభ్యుడు

2

తహశీల్దార్

సభ్యుడు

3

CDPO- ICDS

సభ్యుడు

4

మండల విద్యా అధికారి - II

కో-కన్వీనర్

5

మండల విద్యాశాఖాధికారి - ఐ

కన్వీనర్

Sl.No

క్లస్టర్ స్థాయి కమిటీ

 

1

మండల విద్యా అధికారి - ఐ

సభ్యుడు

2

మండల విద్యా అధికారి - II

సభ్యుడు

3

సూపర్‌వైజర్- ఐసిడిఎస్

సభ్యుడు

4

క్లస్టర్ హెడ్మాస్టర్

కన్వీనర్

ఉన్నత పాఠశాలలు (6 నుండి 10 వ తరగతి వరకు)

  1. రాష్ట్రంలో 5,471 ఉన్నత పాఠశాలలు ఉన్నాయి , వీటిలో 297 ఉన్నత పాఠశాలలు  75 కంటే తక్కువ లేదా సమానమైన విద్యార్థుల నమోదుతో ఉన్నాయి . ప్రస్తుతం,
  2. 93 కంటే తక్కువ నమోదు ఉన్న పాఠశాలల్లో హెడ్ మాస్టర్ మరియు SA (PE) పోస్టులు కేటాయించబడలేదు, ఇది పాఠశాల నిర్వహణలో అసౌకర్యాన్ని కలిగిస్తుంది
  3. 9 వ మరియు 10 వ తరగతులలో 60 మంది విద్యార్థుల నమోదు దాటితే మాత్రమే రెండవ విభాగం అనుమతించబడుతుంది . ఈ అభ్యాసం విద్యార్థుల అభ్యాస ఫలితాల మూల్యాంకనాన్ని ప్రతికూలంగా ప్రభావితం చేస్తుంది.

 పై అవాంతరాలను పరిష్కరించడానికి:

  1. ఒక తరగతిలో ఎన్‌రోల్‌మెంట్ 54 మరియు అంతకంటే ఎక్కువ ఉంటే రెండవ విభాగం మంజూరు చేయబడుతుంది. ఆ తర్వాత, ప్రతి తరగతిలో ప్రతి 40 మంది విద్యార్థుల పెరుగుదల కోసం ఒక అదనపు విభాగం మంజూరు చేయబడుతుంది (ఉదా. 94, 134, 174 మరియు మొదలైనవి).
  2. 6 వ తరగతి నుండి 10 వ తరగతి వరకు మొత్తం విద్యార్థుల నమోదు ఉన్న పాఠశాలలకు హెడ్ మాస్టర్ మరియు SA (PE) పోస్టులు కేటాయించబడతాయి.
  3. మినహాయింపు:- జిల్లాలో మిగులు PETలు మాత్రమే అందుబాటులో ఉన్నట్లయితే, 75 కంటే తక్కువ లేదా సమానంగా నమోదు చేయబడిన పాఠశాలలకు కేటాయించబడతాయి.

పైన వివరించిన పరిస్థితుల దృష్ట్యా, పాఠశాల విద్యను  బలోపేతం చేయడానికి క్రింది నిర్ణయాలు తీసుకోబడ్డాయి 

  1. GO117 ఉపసంహరణ
  2. ప్రతి గ్రామ పంచాయతీలో తరగతికి ఒక ఉపాధ్యాయుడిని అందించడం ద్వారా మోడల్ ప్రైమరీ పాఠశాలల ఏర్పాటు.
  3. సమీపంలోని ఉన్నత పాఠశాలలకు విద్యార్థులను మ్యాప్ చేయడం ద్వారా 6 వ , 7 వ మరియు 8 వ తరగతుల్లో 30 కంటే తక్కువ లేదా సమానమైన నమోదు ఉన్న ఉన్నత ప్రాథమిక పాఠశాలలను ప్రాథమిక పాఠశాలలుగా డౌన్‌గ్రేడ్ చేయండి.
  4. 6 వ , 7 వ మరియు 8 వ తరగతులలో నమోదు 60 కంటే ఎక్కువ లేదా సమానంగా ఉన్న అప్పర్ ప్రైమరీ పాఠశాలలను ఉన్నత పాఠశాలలుగా అప్‌గ్రేడ్ చేయండి .

అందువల్ల, పాఠశాల విద్యను బలోపేతం చేయడానికి క్రింది నిర్మాణాన్ని ప్రతిపాదించారు:

ఎస్.

నం

GO117లో పాఠశాల నిర్మాణం

ప్రతిపాదిత పాఠశాల నిర్మాణం

 

1

శాటిలైట్ ఫౌండేషన్ స్కూల్ (PP1 & PP2)

శాటిలైట్ ఫౌండేషన్ స్కూల్ (PP1 & PP2) మహిళా & శిశు సంక్షేమ శాఖ నిర్వహిస్తుంది

2

ఫౌండేషన్ స్కూల్ (PP1, PP2, క్లాస్ 1 &2)

ఫౌండేషన్ స్కూల్ (PP1, PP2, క్లాస్ 1 స్టంప్ & 2 )

 

3

ఫౌండేషన్ స్కూల్ ప్లస్ (PP1, PP2, 1వ తరగతి నుండి 5 వ తరగతి వరకు )

ప్రాథమిక ప్రాథమిక పాఠశాల (PP1, PP2, 1 తరగతి నుండి 5 వ తరగతి వరకు )

 

4

ప్రీ-హై స్కూల్ (3 తరగతి నుండి 8వ తరగతి వరకు)

మోడల్ ప్రైమరీ స్కూల్ (PP1, PP2, 1వ తరగతి నుండి 5 వ తరగతి వరకు )

 

5

 

ఉన్నత పాఠశాల (3 తరగతి నుండి 10 వ తరగతి వరకు )

 

ఉన్నత పాఠశాల (6 నుండి 10 తరగతి వరకు )

 

6

హైస్కూల్ ప్లస్ (3 తరగతి నుండి 12 వ తరగతి వరకు )

 

  1. పైన పేర్కొన్న వాటిని దృష్టిలో ఉంచుకుని , వనరులను సముచితంగా వినియోగించుకోవడం, నాణ్యమైన విద్యకు ప్రాప్యతను మెరుగుపరచడం లక్ష్యంగా వివిధ మేనేజ్‌మెంట్‌లు మరియు ప్రభుత్వం, జిల్లా పరిషత్, మండల పరిషత్ మరియు మున్సిపల్ పాఠశాలల మధ్య పాఠశాలల పునర్నిర్మాణం మరియు బోధనా సిబ్బందిని పునర్విభజన కోసం క్రింది సన్నాహక మార్గదర్శకాలు జారీ చేయబడ్డాయి. 
  2. మరియు విద్యార్థుల అవసరాలను సమర్థవంతంగా తీర్చేందుకు పటిష్టమైన వ్యవస్థను రూపొందించడం. ప్రభుత్వం, జిల్లా పరిషత్, మండల పరిషత్ మరియు మున్సిపల్ పాఠశాలల పోస్టులు/ఉపాధ్యాయుల పునర్విభజన 31.12.2024 నాటికి UDISE డేటా ప్రకారం నమోదును పరిగణనలోకి తీసుకుని పాఠశాల విద్య డైరెక్టర్‌చే నిర్వహించబడుతుంది.
  3. స్కూల్ మేనేజ్‌మెంట్ కమిటీలతో (SMCలు) సంప్రదించి ప్రతి గ్రామ పంచాయతీ లేదా మున్సిపల్ వార్డులో మోడల్ ప్రైమరీ పాఠశాలలను అభివృద్ధి చేయడానికి సంభావ్య పాఠశాలలను గుర్తించడానికి క్రింది మండల స్థాయి మరియు క్లస్టర్ స్థాయి కమిటీలను ఏర్పాటు చేయాలి. గుర్తింపు ప్రక్రియ స్థానిక పరిస్థితులు, పాఠశాల సామర్థ్యం మరియు సంఘం యొక్క సమగ్ర అధ్యయనంపై ఆధారపడి ఉండాలి.

Sl.No

మండల స్థాయి కమిటీ

 

1

MPDO/మున్సిపల్ కమీషనర్,

సభ్యుడు

2

తహశీల్దార్

సభ్యుడు

3

CDPO- ICDS

సభ్యుడు

4

మండల విద్యా అధికారి - II

కో-కన్వీనర్

5

మండల విద్యాశాఖాధికారి - ఐ

కన్వీనర్

Sl.No

క్లస్టర్ స్థాయి కమిటీ

 

1

మండల విద్యా అధికారి - ఐ

సభ్యుడు

2

మండల విద్యా అధికారి - II

సభ్యుడు

3

సూపర్‌వైజర్- ఐసిడిఎస్

సభ్యుడు

4

క్లస్టర్ హెడ్మాస్టర్

కన్వీనర్

  1. 3 వ , 4 వ మరియు 5 వ తరగతి విద్యార్థులను హైస్కూల్స్ నుండి మోడల్ ప్రైమరీ స్కూల్స్/బేసిక్ ప్రైమరీ స్కూల్స్ వరకు మ్యాప్ చేయండి.
  2. 6 వ , 7 వ మరియు 8 వ తరగతులలో మొత్తం 30 మంది విద్యార్థుల కంటే తక్కువ లేదా అంతకంటే తక్కువ నమోదు ఉన్న అప్పర్ ప్రైమరీ స్కూల్‌లను మోడల్/బేసిక్ ప్రైమరీ స్కూల్‌లుగా డౌన్‌గ్రేడ్ చేయాలి, 6 వ , 7 వ మరియు 8 వ తరగతుల నుండి విద్యార్థులను సమీపంలోకి మార్చాలి. ఉన్నత పాఠశాలలు.
  3. మోడల్ ప్రైమరీ స్కూల్ యొక్క స్థానం విద్యార్థుల నమోదు మరియు అందుబాటులో ఉన్న మౌలిక సదుపాయాలపై ఆధారపడి ఉండాలి. ఈ నిర్ణయం సంబంధిత పాఠశాలల స్కూల్ మేనేజ్‌మెంట్ కమిటీల ద్వారా ధృవీకరించబడాలి.
  4. ఒక క్యాంపస్‌లో మోడల్ ప్రైమరీ స్కూల్‌ను స్థాపించడానికి తగిన మౌలిక సదుపాయాలు అందుబాటులో లేకుంటే, పాఠశాలను రెండు క్యాంపస్‌లలో నిర్వహించవచ్చు, PP1, PP2, క్లాస్ 1 వ మరియు 2 వ తరగతి ఒక క్యాంపస్‌లో మరియు 3 వ , 4 వ మరియు 5 వ తరగతులు. మహిళా & శిశు సంక్షేమ శాఖ సమన్వయంతో మరొక క్యాంపస్‌లో.
  5. 6 , 7 మరియు 8 తరగతులలో 60 మంది విద్యార్థుల కంటే ఎక్కువ లేదా అంతకంటే ఎక్కువ నమోదు ఉన్న ఉన్నత ప్రాథమిక పాఠశాలలు , రాబోయే విద్యా సంవత్సరం నుండి ఉన్నత ప్రాథమిక పాఠశాలలను హైస్కూల్‌గా అప్‌గ్రేడ్ చేయడం ప్రారంభించవచ్చు.
  6. ప్రస్తుతం ఉన్న హైస్కూల్ విధానాన్ని యథావిధిగా కొనసాగించాలి.
  7. విద్యార్ధుల విద్యకు అంతరాయం కలగకుండా ఉండేందుకు విద్యార్ధుల అందుబాటు, భౌగోళిక సవాళ్లు, సహజమైన అడ్డంకులు మరియు కాలువలు మరియు హైవేలు వంటి కృత్రిమ అడ్డంకులు ఉండేలా మొత్తం ప్రక్రియను సక్రమంగా నిర్వహించాలి.
  8. జిల్లా విద్యా అధికారి ఈ ఉత్తర్వుకు జోడించిన నిబంధనల ప్రకారం (అనుబంధం) ప్రతిపాదనలను సిద్ధం చేయాలి.
  9. అందువల్ల పాఠశాలల పునర్నిర్మాణం కోసం అన్ని క్షేత్రస్థాయి కార్యదర్శులు, మండల/క్లస్టర్ స్థాయి కమిటీలు మరియు స్కూల్ మేనేజ్‌మెంట్ కమిటీలతో సమన్వయం చేసుకోవాలని రాష్ట్రంలోని పాఠశాల  విద్య యొక్క అన్ని ప్రాంతీయ జాయింట్ డైరెక్టర్లు మరియు జిల్లా విద్యా అధికారులను ఆదేశించడం జరిగింది. జిల్లా విద్యా అధికారి డేటాను ఏకీకృతం చేసి, సంతకం కింద సమర్పించాలి.

అనుబంధం

టీచింగ్ స్టాఫ్ యొక్క పునర్విభజన కోసం నిబంధనలు

ఫౌండేషన్ స్కూల్ (PP1, PP2, 1 స్టంప్ మరియు 2 వ తరగతులు)

1 నుండి 30: 1

31 -60 నుండి: 2 SGTలు: RTE ప్రకారం

ప్రాథమిక ప్రాథమిక పాఠశాల (PP1, PP2, తరగతులు 1 వ - 5 వ ):

1 నుండి 20: 1

21 -60 నుండి: 2 SGTలు: RTE ప్రకారం

  1. మోడల్ ప్రైమరీ స్కూల్స్ (PP1, PP2, క్లాసులు 1 స్టంప్ - 5 వ ):
  2. పాఠశాల నమోదు 60 కంటే ఎక్కువ లేదా సమానంగా ఉంటుంది, తరగతికి ఒక ఉపాధ్యాయుడు అంటే, కనీసం 5 మంది ఉపాధ్యాయులను అందించాలి.
  3. ఎన్రోల్మెంట్ 120 కంటే ఎక్కువ ఉంటే, ఒక ప్రాథమిక పాఠశాల హెడ్ మాస్టర్ పోస్ట్ కేటాయించబడుతుంది.
  4. నమోదు 150 కంటే ఎక్కువ ఉంటే, ప్రతి అదనపు 30 విద్యార్థులకు, మరొక SGT అందించబడుతుంది.
  5. మినహాయింపు 1: ఎక్కడైతే సహజమైన అడ్డంకులు/ కృత్రిమ అడ్డంకులు ఉంటాయో, ఆ ప్రదేశాలలో ప్రాథమిక ప్రాథమిక పాఠశాల మాత్రమే పని చేస్తుంది.
  6. మినహాయింపు 2: కొన్ని అసాధారణమైన సందర్భాల్లో నమోదు 45-60 అయినప్పటికీ మోడల్ ప్రైమరీ స్కూల్ పరిగణించబడుతుంది.

గమనిక : 

1) సాధారణ సందర్భాల్లో, మోడల్ ప్రైమరీ స్కూల్ విద్యార్థుల నమోదు ఆధారంగా ఏర్పాటు చేయబడుతుంది.

2) అసాధారణమైన సందర్భాల్లో, స్కూల్ మేనేజ్‌మెంట్ కమిటీ (SMC) దాని కేంద్ర స్థానం, స్థానిక సమాజ అవసరాలు, ప్రస్తుత సామాజిక పరిస్థితులు మరియు అందుబాటులో ఉన్న మౌలిక సదుపాయాలు వంటి అంశాల ఆధారంగా ఒక మోడల్ ప్రైమరీ స్కూల్‌ను ఏర్పాటు చేయాలని ప్రతిపాదించవచ్చు.

ఉన్నత ప్రాథమిక పాఠశాలలు (1వ తరగతి -7 వ తరగతి /8 వ తరగతి

  1. ఉన్నత ప్రాథమిక పాఠశాలలను మోడల్/ ప్రాథమిక ప్రాథమిక పాఠశాలలుగా డౌన్‌గ్రేడ్ చేయండి
  2. 6 వ , 7 వ మరియు 8 వ తరగతుల నమోదు 30 కంటే తక్కువ లేదా సమానంగా ఉంటే మోడల్/బేసిక్ ప్రైమరీ స్కూల్‌గా డౌన్‌గ్రేడ్ చేయబడుతుంది మరియు 6 వ ,7 వ మరియు 8 వ తరగతుల విద్యార్థులను సమీపంలోని ఉన్నత పాఠశాలకు మార్చాలి.
  3. ఉన్నత ప్రాథమిక పాఠశాలలను ఉన్నత పాఠశాలలుగా అప్‌గ్రేడ్ చేయండి:
  4. 6 వ , 7 వ మరియు 8 వ తరగతుల నమోదు 60 కంటే ఎక్కువ లేదా సమానంగా ఉంటే , హైస్కూల్‌గా అప్‌గ్రేడ్ చేయబడుతుంది.

గమనిక:- 31 మరియు 59 మంది విద్యార్థుల మధ్య నమోదు చేసుకున్న 6 వ , 7 వ మరియు 8 వ తరగతులకు , ప్రస్తుతం ఉన్న అప్పర్ ప్రైమరీ స్కూల్‌ని డౌన్‌గ్రేడ్ చేయాలా లేదా అప్‌గ్రేడ్ చేయాలా అనేదానిని నిర్ధారించడానికి దీనిని సందర్భానుసారంగా సమీక్షించవచ్చు.

మినహాయింపు: ఏదైనా సహజమైన అడ్డంకులు/కృత్రిమ అడ్డంకులు ఉంటే మరియు 3 కిమీల పరిధిలో ఏదైనా ఉన్నత పాఠశాల అందుబాటులో లేకుంటే, అప్పర్ ప్రైమరీ స్కూల్ పనిచేయవచ్చు లేదా విద్యార్థులకు రవాణా భత్యం అందించవచ్చు. ఎక్కడైనా అప్పర్ ప్రైమరీ స్కూల్‌ను కొనసాగించాలంటే, సెకండరీ గ్రేడ్ టీచర్లను RTE నిబంధనల ప్రకారం కేటాయిస్తారు.

ఉన్నత పాఠశాలలు (6 వ తరగతి నుండి 10 వ తరగతి వరకు )


 

విభాగాలు

 

ఉపాధ్యాయులు

HM

SA Tel

SA Hin

SA Eng

SA Maths

SA PS

SA BS

SA SS

మొత్తం

5

1

1

1

1

1

1

1

1

8

6

1

1

1

1

2

1

1

1

9

7

1

2

1

2

2

1

1

2

12

8

1

2

1

2

2

1

2

2

13

9

1

2

2

2

2

2

2

2

15

10

1

2

2

2

2

2

2

2

15

11

1

2

2

2

3

2

2

2

16

12

1

2

2

2

3

2

2

2

16

13

1

3

2

3

3

2

2

2

18

14

1

3

2

3

3

2

2

3

19

15

1

3

2

3

3

3

3

3

21

16

1

3

2

3

4

3

3

3

22

17

1

3

3

3

4

3

3

3

23

18

1

3

3

3

4

3

3

3

23

19

1

3

3

3

4

3

3

3

23

20

1

4

3

4

4

3

3

4

26

21

1

4

3

4

5

3

3

4

27

22

1

4

3

4

5

4

3

4

28

23

1

4

3

4

5

4

4

4

29

24

1

4

3

4

5

4

4

4

29

25

1

4

4

4

6

4

4

4

31

  1. ఎన్‌రోల్‌మెంట్ > 76 హెడ్ మాస్టర్ మరియు SA(PE)/PET పోస్ట్ ఉన్న ఉన్నత పాఠశాలలు
  2. ఎన్‌రోల్‌మెంట్ < 75 ఉన్న ఉన్నత పాఠశాలలు , సీనియర్ మోస్ట్ స్కూల్ అసిస్టెంట్ హెడ్ మాస్టర్‌గా వ్యవహరిస్తారు. ఈ పాఠశాలలకు అందుబాటులో ఉంటే జిల్లాలో మిగులు పిఇటిలను మాత్రమే కేటాయిస్తారు.
  3. నమోదు 400 కంటే ఎక్కువ ఉంటే, రెండవ SA(PE)/PET పోస్ట్ కేటాయించబడుతుంది మరియు మూడవ SA(PE)/PET పోస్ట్ 751 నమోదు నుండి కేటాయించబడుతుంది. ఆ తర్వాత ప్రతి 350 మంది విద్యార్థులకు అదనంగా SA(PE)/PET కేటాయించబడుతుంది.
  4. పోస్ట్‌ల లభ్యత ఆధారంగా ఎన్‌రోల్‌మెంట్ ప్రకారం హై స్కూల్‌లకు ఒక మ్యూజిక్/ ఆర్ట్ & డ్రాయింగ్/ క్రాఫ్ట్ పోస్ట్ కేటాయించబడుతుంది.
  5. వొకేషనల్ ఇన్‌స్ట్రక్టర్‌లు ఎక్కడైనా ట్రేడ్‌లు ఉన్న ఉన్నత పాఠశాలలకు, వారి లభ్యత ఆధారంగా నమోదు ప్రకారం కేటాయించబడతారు.
  6. ప్రతి ప్యానెల్ గ్రేడ్ ప్రధానోపాధ్యాయుడు 6 వ తరగతి నుండి 10 వ తరగతి వరకు (వారానికి 8 పీరియడ్‌లకు తక్కువ కాకుండా) ఏదైనా ఒక సబ్జెక్టును బోధించాలి .
  7. స్కూల్ అసిస్టెంట్ (స్పెషల్  ఎడ్యుకేషన్ ) ప్రత్యేక అవసరాలు గల పిల్లల నమోదు (CwSN) ప్రకారం పాఠశాలల్లో కేటాయించబడుతుంది.

గమనిక:- పాఠశాలలో రెండు SA(PE) పోస్టులు మంజూరైతే, ఒక SA(PE) తప్పనిసరిగా స్త్రీ అయి ఉండాలి.


 కింది దశలను అనుసరించాలి -

క్లస్టర్ స్థాయి కమిటీ:

దశ 1:

ఈ మార్గదర్శకాల అమలు గురించి చర్చించడానికి క్లస్టర్ స్థాయి కమిటీ క్లస్టర్‌లోని అన్ని ప్రధానోపాధ్యాయులతో (హెచ్‌ఎంలు) సమావేశాన్ని ఏర్పాటు చేస్తుంది.

దశ 2:

పాఠశాలలను ఖరారు చేసేందుకు క్లస్టర్ స్థాయి కమిటీ గ్రామ పంచాయతీని ఒక యూనిట్‌గా పరిగణిస్తుంది.

దశ 3:

గ్రామ పంచాయితీ మరియు మండల స్థాయిలో మోడల్ ప్రైమరీ స్కూల్స్, బేసిక్ ప్రైమరీ స్కూల్స్, ఫౌండేషనల్ స్కూల్స్, అప్పర్ ప్రైమరీ స్కూల్స్ మరియు హైస్కూల్‌ల సంఖ్యను గుర్తించడానికి అవసరమైన పత్రాలను పూర్తి చేయడానికి మండల స్థాయి కమిటీ మరియు క్లస్టర్ స్థాయి కమిటీ కలిసి కూర్చుంటాయి.

దశ 4:

క్లస్టర్ స్థాయి కమిటీ తల్లిదండ్రులకు పాఠశాల నిర్మాణాన్ని వివరిస్తుంది మరియు సమీపంలోని మోడల్ ప్రైమరీ స్కూల్‌లో వారి అడ్మిషన్‌కు సంబంధించి 3 తరగతి నుండి 5 వ తరగతి (3 తరగతి నుండి 10 వ తరగతి /12 వ తరగతి వరకు ఉన్న ఉన్నత పాఠశాలల్లో ) విద్యార్థుల తల్లిదండ్రుల నుండి సమ్మతిని పొందుతుంది. / ప్రాథమిక ప్రాథమిక పాఠశాల.

దశ 5:

క్లస్టర్ స్థాయి కమిటీ తల్లిదండ్రులకు పాఠశాల నిర్మాణాన్ని వివరిస్తుంది మరియు సమీపంలోని ఉన్నత పాఠశాలల్లో వారి ప్రవేశానికి సంబంధించి 6 తరగతి నుండి 8 వ తరగతి వరకు (30 కంటే తక్కువ లేదా అంతకంటే తక్కువ నమోదు ఉన్న అప్పర్ ప్రైమరీ పాఠశాలల్లో) విద్యార్థుల తల్లిదండ్రుల నుండి సమ్మతిని పొందుతుంది.

దశ 6:

31 మరియు 59 మంది విద్యార్థుల మధ్య 6 వ , 7 మరియు 8 తరగతులు నమోదు చేసుకున్న చోట ఒక్కొక్కటిగా సమీక్షించండి మరియు ప్రస్తుతం ఉన్న అప్పర్ ప్రైమరీ స్కూల్‌ని డౌన్‌గ్రేడ్ చేయాలా లేదా అప్‌గ్రేడ్ చేయాలా అని నిర్ణయించడానికి నిర్ణయం తీసుకోవచ్చు.

దశ 7:

ఏదైనా సహజమైన అడ్డంకులు/కృత్రిమ అడ్డంకులు ఉంటే మరియు 3 కిలోమీటర్ల పరిధిలో ఏదైనా ఉన్నత పాఠశాల అందుబాటులో లేకుంటే, ఉన్నత ప్రాథమిక పాఠశాల పనిచేయవచ్చు లేదా విద్యార్థులకు రవాణా భత్యం అందించవచ్చు.

దశ 8:

ఒకటి కంటే ఎక్కువ ప్రాథమిక పాఠశాలలు ఉన్న మునిసిపాలిటీలలోని గ్రామ పంచాయతీలు/వార్డులలో మోడల్ ప్రైమరీ స్కూల్‌లను ఏర్పాటు చేసేందుకు తగిన మౌలిక సదుపాయాలు ఉన్న పాఠశాలలను గుర్తించేందుకు స్కూల్ మేనేజ్‌మెంట్ కమిటీ (SMC) సమావేశాలను నిర్వహించండి.

దశ 9:

నమూనా ప్రాథమిక పాఠశాలల స్థానం నమోదు మరియు మౌలిక సదుపాయాలపై ఆధారపడి ఉంటుంది.

మండల స్థాయి కమిటీ:

దశ 1:

పునర్విభజనకు సంబంధించిన మార్గదర్శకాలను చర్చించేందుకు మండల స్థాయి కమిటీ అన్ని క్లస్టర్ స్థాయి కమిటీలతో సమావేశాన్ని ఏర్పాటు చేస్తుంది.

దశ 2:

మోడల్ ప్రైమరీ స్కూల్స్, బేసిక్ ప్రైమరీ స్కూల్స్, ఫౌండేషనల్ స్కూల్స్, అప్పర్ ప్రైమరీ స్కూల్స్ మరియు హై స్కూల్స్ కు సంబంధించి అన్ని క్లస్టర్ స్థాయి కమిటీల నుండి డేటాను సేకరించండి.

దశ 3:

మండల స్థాయి కమిటీ మరోసారి పాఠశాల జాబితాల పునర్నిర్మాణంపై అన్ని SMCల నుండి అభ్యంతరాలను కోరింది మరియు ఆ మండలంలో ఏర్పాటయ్యే మోడల్ ప్రైమరీ స్కూల్స్, బేసిక్ ప్రైమరీ స్కూల్స్, ఫౌండేషన్ స్కూల్స్, అప్పర్ ప్రైమరీ మరియు హై స్కూల్స్ సంఖ్యను ఖరారు చేసింది.

దశ 4:

మండల స్థాయి కమిటీ మండలంలో అన్ని క్లస్టర్ స్థాయి డేటాను ఏకీకృతం చేసి సంబంధిత జిల్లా విద్యా అధికారికి సమర్పించాలి.

logoblog

Thanks for reading AP టీచర్స్ రేషనలైజేషన్ నిబంధనలు, మార్గదర్శకాలు 2025, GOMs.No.117 ఉపసంహరణ, టీచింగ్ స్టాఫ్, ప్రాథమిక, UP, హై స్కూల్స్ రివైజ్డ్ స్టాఫ్ ప్యాటర్న్ 2025

No comments:

Post a Comment